Chú ý bước xử lý hậu kỳ để có thước phim quảng cáo không tì vết

Chú ý bước xử lý hậu kỳ để có thước phim quảng cáo không tì vết

436 Views

Một trong những thiếu sót của người không chuyên là thiếu kịch bản. Bản thân tôi cũng từng như vậy vì nghĩ khi quay các sản phẩm của mình bán đơn giản là mình đã hiểu hết rồi nên đâu cần kịch bản. Đó là một suy nghĩ sai lầm trong trải nghiệm quay phim làm quảng cáo nói chung và ảnh hưởng xử lý hậu kỳ nói riêng.

Xử lý hậu kỳ cần chú ý một số thứ như:
  • Tạp âm. Chương trình có công cụ hạn chế tạp âm, nhưng cách tốt nhất là khi thu bạn phải thiết lập sao cho ít tạp âm nhất có thể
  • Chuyển cảnh. Để giảm độ đột ngột khi các cảnh chuyển qua nhau
  • Âm thanh nền. Bạn có thể cần âm thanh nền vì nhiều mục đích khác nhau, như để sinh động hơn, tạo ra các hiệu ứng cảm xúc để hạn chế tạp âm…Tốt nhất là bạn nên mua, hoặc tìm miễn phí. Những kênh lớn như Youtube có khả năng phát hiện ra các đoạn nhạc có bản quyền và sẽ gắn quảng cáo bên cạnh. Vậy nếu bỏ ra chút công, hoặc một ít tiền (thường là rất nhỏ so với chi phí quảng bá video đó) thì tội gì mình phải để quảng cáo chình ình vậy. Mình thấy mua âm thanh ở trang này khá rẻ: audiojungle (cái này nằm trong hệ thống chợ ngang hàng rất nổi tiếng của Envato – mình từng mua plugin trong hệ thống này mấy lần)
  • Các hiệu ứng đơn giản như lúc bắt đầu, lúc kết thúc, các đoạn chú thích để người xem dễ hiểu

À, còn vấn đề này nữa. Đó là làm phụ đề. Youtube có thể không cần phụ đề nhưng Facebook thì đặc biệt cần, vì hầu hết mọi người sẽ để auto play chứ không mấy người nhấn vào. Ngoài ra phụ đề còn có tác dụng giúp các vùng miền có giọng phát âm khó nghe có thể lan toả ra khắp nước, vì chữ viết thì thống nhất hơn giọng nói.

Làm phụ đề lưu ý một số điểm sau:

  • Chứ đừng quá to, quá bé. Chữ to thì lấp hết video, chữ bé thì không đọc nổi
  • Phải chuẩn chính tả, dĩ nhiên nếu là video nhạc rap thì có thể không cần! (hôm nay là thứ mấy, chắc chắn là thứ hight – trích trong nhạc phẩm Quăng tao cây Boong)
  • Phải khớp với thời gian người nói, đặc biệt lưu ý đến tốc độ đọc có hết phụ đề không. Nếu không hết đôi khi phải để thời gian sống của phụ đề lâu hơn thời gian nói để người xem còn có thời gian đọc kịp
Phần mềm làm phụ đề thì bạn sử dụng luôn Youtube nhé. Vừa tiện mà cũng tốt. Click vào chữ CC rồi vài bước đơn giản nữa là tạo được.

Sau khi làm xong sub mềm thì tạo sub cứng để up Facebook. Nếu dùng Windown khá dễ tìm phần mềm để làm, thậm chí còn miễn phí. Nếu dùng máy MAC, tìm khó hơn, có phí và đôi khi hơi dở. Mình tìm mãi mới ra một cái thấy ưng cho MAC, đó là chương trình Submerge, ưu điểm là tuỳ biến tốt, nhanh và đẹp, dĩ nhiên là không lỗi font tiếng Việt.

Chú ý bước xử lý hậu kỳ để có thước phim quảng cáo không tì vết

Nguồn: ducanhplus.com

EzStream chuyên cung cấp dịch vụ quay phim quảng cáo chuyên nghiệp. Quay phim sự kiện, ca nhạc, hội nghị. Với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cùng dàn thiết bị quay phim hiện đại. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Xem báo giá dịch vụ quay phim quảng cáo chuyên nghiệp EzStream ngay hôm nay!

Lựa chọn EzStream ngay – Cách đưa sự kiện của bạn tiếp cận hiệu quả tới hàng triệu người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Số điện thoại 0169 5296 933

Email : dungthantai@gmail.com hoặc Skype : dungthantai

Địa chỉ văn phòng : Tầng 21, Toà nhà VPBank 89 Láng Hạ, Hà Nội

Fanpage Ezstream

 

Leave a comment: